Chủ Nhật, 13 tháng 4, 2014

TRƯỜNG TIỂU HỌC VÀ TRƯỜNG THPT NGUYỄN SIÊU

Trường Tiểu học và THPT Nguyễn Siêu được thành lập theo quyết định số 1679/QĐ-UB ngày 11/9/1991 và quyết định số 2860/QĐ-UB ngày 31/7/1993 của UBND TP Hà Nội; Quyết định đổi tên trường và mô hình tư thục số 617/QĐ-UBND ngày 19/3/2010 của quận Cầu Giấy và quyết định chuyển đổi tên trường và mô hình tư thục số 5672/QĐ-UB ngày 15/11/2010 của UBND TP Hà Nội.

Sáng lập trường là Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Trọng Vĩnh - nguyên Đại tá QĐNDVN - Chủ tịch HĐQT - Hiệu trưởng trường THPT; Nhà giáo Dương Thị Thịnh - Phó Chủ tịch HĐQT - Hiệu trưởng trường Tiểu học.

Trường được xây dựng với nguồn vốn hợp pháp trên khuôn viên gần 10.000 m2 tại phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội với các lớp học, sân chơi đảm bảo đúng theo tiêu chuẩn xây dựng trường học Việt Nam, với các trang thiết bị ngang tầm Quốc tế (như tiêu chuẩn về an ninh, thiết bị dạy và học…)

Vinh dự mang tên danh nhân văn hóa Nguyễn Văn Siêu - nhà giáo dục lớn trong thế kỷ XIX được vinh danh là Thần Siêu, trường nằm trong hệ thống các trường phổ thông của thành phố, chịu sự chỉ đạo, quản lý nhà nước và chuyên môn của Phòng Giáo dục Quận Cầu Giấy; Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Trường dạy theo chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, chương trình tiếng Anh; Toán; Khoa học Quốc tế với phương pháp giáo dục tiên tiến của Thế kỷ XXI, từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai.

Nhà trường chú trọng tới việc giáo dục toàn diện, kết hợp học tập với kỹ năng thực hành, kỹ năng sống, đào tạo học sinh trở thành những công dân có tri thức toàn diện, tự chủ và sáng tạo trong hội nhập Quốc tế.

Trường có đội ngũ giáo viên quản lý gồm các nhà giáo ưu tú nhiều năm trong nghề, các giáo viên dạy giỏi, giáo viên trẻ có tinh thần trách nhiệm cao; có năng lực chuyên môn tốt, phương pháp dạy luôn đổi mới, sáng tạo phù hợp với đối tượng học sinh. Một đội ngũ giáo viên người nước ngoài dạy tiếng Anh, Toán và Khoa học theo chương trình Quốc tế.

Học sinh Nguyễn Siêu học 2 buổi / ngày, ăn nghỉ trưa tại trường, có xe ôtô chất lượng cao và giáo viên phụ trách đưa đón.

Với mục tiêu "Vì hạnh phúc gia đình - Vì tiến bộ xã hội. Thầy mẫu mực - Trò chăm ngoan, học giỏi", chất lượng giáo dục của nhà trường luôn được đặt lên hàng đầu.

Qua 20 năm xây dựng và phát triển, với sự đồng hành của cha mẹ học sinh, sự phấn đấu nỗ lực của thầy và trò, nhà trường đã gặt hái được nhiều thành tích về dạy và học cũng như các giải thưởng khác.

Giữ vững danh hiệu "Trường chuẩn Quốc gia", nhà trường đang từng bước chuyển đổi mô hình thành "Trường dịch vụ giáo dục trình độ chất lượng cao" ngang tầm các trường tiên tiến trong khu vực và thế giới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét